linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Chúc mừng sinh nhật cô Linh Phan - Người sẵn lòng cho đi bằng cả tấm lòng tử tế

Từ lúc đọc câu chuyện về sự cho đi này, tôi luôn nghĩ về chị Linh Phan - một người luôn nỗ lực không ngừng với mong muốn góp tâm, góp sức để thuyết phục anh chị em đồng nghiệp y tế chung tay trên hành trình kiến tạo môi trường y tế an toàn hơn, hài lòng và hạnh phúc hơn cho cả bệnh nhân, thân nhân lẫn nhân viên y tế. Ở chị, tôi học được nhiều bài học trong đó có bài học lớn về sự cho đi bằng cả tấm lòng tử tế.

 "Chuyện kể rằng có một người đàn ông lạc bước trên sa mạc, ông một mình lê bước tìm tìm kiếm đường đi. Lúc đã mệt rã rời, khát khô cổ, ông thấy phía xa kia là một túp lều nhỏ. Ông vội lê bước đến, nhìn quanh và mừng rỡ phát hiện phía góc khuất một chiếc máy bơm đã cũ và rỉ sét. Ông vội bước lại, ra sức bơm những mãi vẫn không có giọt nước nào trào lên.

 

 
Tuyệt vọng, ông nhìn quanh quất và phát hiện ngay gần đó có một bình nước nhỏ đậy nắp cẩn thận. Ông vội vớ lấy, phủi bụi bám quanh bỗng phát hiện dòng chữ: "Bạn thân mến! Hãy đổ nước trong bình này vào máy bơm bên cạnh. Và xin bạn trước khi rời đi cũng hãy đổ đầy nước trở lại vào bình này cho những người tiếp theo"
 
Đang khát khô cổ, lại thấy một bình đầy nước, người đàn ông do dự, nếu uống bình nước kia, chắc chắn ông sẽ cầm cự được để vượt qua sa mạc này. Nếu đổ hết nước vào bơm, mà bơm vẫn không hoạt động thì ông sẽ ra sao?
Sau một lúc đắn đo suy nghĩ, ông cũng quyết định làm theo chỉ dẫn, đổ nước vào máy bơm và ra sức bơm. Thật may mắn, chẳng mấy chốc những dòng nước mát lành đã xối xả tuôn ra. Sau khi uống thoải mái, ông không quên đổ đầy bình nước trở lại. Và ghi thêm dòng chữ: Hãy tin tưởng, cho đi bạn sẽ nhận lại!
 
Có cho đi mới được nhận lại – người không cố chiếm lợi ích thì cuộc sống sẽ không bao giờ để họ bị thiệt thòi"
 
Hôm nay, sinh nhật chị, mừng chị thêm tuổi mới, tôi - một người đã được nhận nhiều món quà cuộc sống từ chị - muốn gửi đến chị lời cảm ơn sâu sắc đến chị, thương chúc chị luôn khỏe mạnh, hạnh phúc với những việc mình làm mỗi ngày, hạnh phúc với những người mình yêu thương để mỗi ngày sắp tới thật ý nghĩa, đủ đầy và thật yên an.
 
Thân mến
Lan Viên 
 
 
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team